Wednesday, October 29, 2014

Kiểm tra chất lượng pin Akaline, Li-ion 18650 !

QUAY LẠI TRANG MỤC LỤC

Việc sử dụng pin (AA, AAA, Li-ion 18650) rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên nhiều "bác" bán toàn hàng kém chất lượng (mặc dù là mẫu mã mới). Mình có mua 1 số pin Ultrafire nhưng review về hình dáng ban đầu thì ghi tận 5000mAh nhưng mà thắp 3 con LED công suất với tổng dòng tiêu thụ là khoảng 600mA và chỉ chạy được 1h. Vâng ạ, chúng ta có thể tính được dung lượng của pin "5000mAh" kia chỉ vào khoảng 600mAh - 700mAh. Vậy thì "người tiêu dùng" phải làm thế nào để tránh khỏi việc mua hàng nhưng tiền mất tật mang ? Bản thân mình cũng thích những cái rẻ tuy nhiên rẻ thì rẻ nhưng cũng phải biết được hàng có đáng đồng tiền bỏ ra ko ?  VD nói thẳng luôn là pin này chỉ đc 700mAh thôi, có mua thì mua, thế còn đỡ, chứ ghi 5000mAh về nhà test chỉ đc 700mAh thì hơi quá đáng !.

Mình mô tả qua cách test như thế này (mình cũng tham khảo ở clip nước ngoài, có thử nghiệm và review lại cho mọi người, bạn nào cần chi tiết thì theo cái link dưới bài này mình có gắn kèm link gốc nhé).
B1: Bạn cầm viên pin lên, nếu thấy nặng tay thì có vẻ là hàng tốt đấy.
B2: Chọn 1 chỗ, thường là sàn cứng như đá hoa chẳng hạn, cầm dọc viên pin và thả xuống (thả sao cho cực + của cục pin sẽ chạm đất).
B3: Nếu viên pin nảy lên, như kiểu thả 1 quả bóng đá rất căng xuống đất cứng và nghe tiếng va chạm rất đanh thì đó là pin tốt, còn nếu nó ko nảy lên và nghe tiếng "bộp" thì đó là pin đểu. Chi tiết mọi người tham khảo bài viết ở dưới nhé, xem cái video là dễ thấy nhất. Bài viết này chỉ viết cho pin Akaline nhưng mình đã thử với Li-ion 18650 rồi, kết quả tương tự.

TÀI LIỆU THAM KHẢO
Test If Your Batteries Are Dead By Dropping Them on a Hard Surface
Youtube : LINK


No comments:

Post a Comment